Khác với những cầu thủ đặt biệt của Nike như Ronaldo,Neymar được mang phiên bản tùy chỉnh Nike  với một cổ động thấp hơn,Một số cầu thủ đã cắt thấp đôi giày đá bóng cổ cao như Nike Magista, Nike Hypervenom và Nike Nike Mercurial  của họ. Chúng tôi có một cái nhìn chi tiết vấn đề của Nike với giày đá bóng cổ cao.
 



Trong tháng 5 năm 2014, Nike đã giới thiệu giày đá bóng mới cổ cao với các dòng Nike Magista Obra và Nike Mercurial Superfly  đã tạo nên cuộc cách mạng về giày đá bóng ở World Cup 2014,và tạo ra một cuộc cách mạng  thương hiệu ở Mỹ.
 

 


Người chơi với một động thấp hơn Fit cổ

hình ảnh của của Nike Mercurial Superfly Lightning Storm  Cristiano Ronaldo đã tùy chỉnh.



Chỉ có vài cầu thủ trên các hành tinh được Nike sửa đôi phiên bản giày đá bóng cho phù hợp với họ, được làm thủ công tại nhà đóng giày nổi tiếng của Nike ở Montebelluna, Italy.

Vì vậy, nó chỉ phù hợp với Cristiano Ronaldo, người đã gặp vấn đề với các cổ cao  trước World Cup 2014 và đã nhận được một phiên bản sửa đổi của các Giày Nike Mercurial Superfly  sau khi  cắt cổ giày của mình.

 




Neymar là một cầu thủ được Nike sửa đổi các phiên giày cổ cao, mặc dù siêu sao người Brazil thường xuyên thay đổi giày đá bóng và gần đây của Neymar  thậm chí còn nhận được một thay đổi  hoàn toàn của giày đá bóng Nike gồm có một thiết kế lai chưa được nhìn thấy trước khi Nike tung ra thị trường  các phiên bản Hypervenom Nike Phantom I , Nike Hypervenom Phantom II  và  Nike Tiempo Legend phiên bản giới hạn.

Tuy nhiên, đó là một trong số những trường hợp ngoại lệ chứ không phải tất cả người chơi do đó  nhiều  người chơi đã lựa chọn những phiên bản Nike cổ thấp truyền thống.

 


Người chơi Ai Mang giày cổ thấp
Rooney x Nike Hypervenom Phinish.




Mục tiêu của Nike là mọi cầu thủ đều mặc phiên bản mang tính cách mạng của giày đá bóng Nike với cách phiên bản cổ cao. Tuy nhiên, gần một nửa các cầu thủ hàng đầu của Nike đang mặc các phiên bản truyền thống của Nike.
Ví dụ, Andres Iniesta đại diện của Nike giới thiệu giày đá bóng Nike Magista Obra cổ cao trước khi World Cup 2014 diển ra, nhưng đã chuyển sang dung Nike Magista Opus, giày cổ thấp vào Tháng 3 năm 2015.


Sau khi các vận động viên chuyển sang phiên bản thứ 2 của Nike Magista, Mario Gotze trở thành gương mặt toàn cầu của Nike Magista Obra.


Chúng ta hãy xem những cầu thủ tốt nhất của Nike đang mang các phiên bản giày đá bóng cổ thấp (thông qua www.footballbootsdb.com)

Nike Hypervenom: Wayne Rooney, Pedro, Isco, Harry Kane, Kurt Zouma, Mario Mandzukic, Gonzalo Higuaín, Ross Barkley, Gerard Deulofeu

Nike Magista: Andrés Iniesta, Thibaut Courtois, Michael Carrick, Raphaël Varane, Arda Turan, John Terry, Sergio Busquets, Javier Mascherano, Medhi Benatia, James Milner, Sami Khedira

Nike Mercurial: Eden Hazard, Zlatan Ibrahimović, Douglas Costa, Philippe Coutinho, Luka Modric, Mateo Kovacic, Daniel Alves, Raheem Sterling, Franck Ribéry, Martin Ødegaard, Willian, Carlos Bacca

cho thấy khá rõ ràng rằng cầu thủ ngôi sao khác nhau thích các thiết kế khởi động truyền thống hơn giày đá bóng Nike cổ cao. Vì vậy, Nike bắt đầu đẩy mạnh các phiên bản cổ giày thấp của họ.


Nhưng thậm chí có những cầu thủ đã tự cắt cổ giày của họ, đó là một cái gì đó Nike không hề mong muốn.

 


Những người chơi cắt đứt các cổ giày
Arturo Vidal cắt cổ áo giày bên phải của mình.
 



Vấn đề lớn của Nike là một hiện tượng thực tế. Gần đây, người chơi khác nhau đã được phát hiện cắt đứt cổ giày của mình sau khi Nike giới thiệu cổ giày cho Nike Hypervenom Phantom.

Vận động viên Nike như Isco, Thiago Alcantara, Arturo Vidal và Kovacic cắt cổ giày của họ.