Để làm sạch đôi giày đá bóng, đa số cầu thủ thường đập đôi giày xuống đất hoặc vào tưởng để làm sạch đất và bụi bám trên đôi giày. Tuy nhiên đó không phải là cách tốt để bảo vệ đội giày đá bóng của bạn. đặt biệt với những đôi giày đá bóng chính hãng đắt tiền thì càng phải bảo vệ cẩn thận. Sau đây là những đều cần lưu ý để bảo vệ đôi giày đá bóng của bạn:

 



1 - Tránh tiếp xúc nhiều với nước

Đôi khi bạn phải đá bóng trong khi trời mưa, hoặc giặt giày đá bóng tuy nhiên nước chính là nguyên nhân làm cho đôi giày của bạn nhanh hỏng nhất. khi tiếp xúc nhiều với nước lớp da sẽ bị nới lỏng và làm bong lớp keo dán giày của bạn một cách nhanh chóng.

 




2 – Tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiệt mặc phơi dưới ánh nắng

Ánh nắng có thể làm khô bà bong lớp da của giày đá bóng vậy nên khi giày bị ẩm ướt hãy làm khô chúng bằng cách để nó trươc máy quạt hoặc máy sấy không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng.

3 – Tháo giày ngay sau khi kết thúc trò chơi

Phía bên ngoài của sân cỏ nhân tạo hoặc sân futsal thường được làm từ bê tông cứng và không bằng phẳng. nếu bạn mang giày đá bóng rất có thể sẽ làm gãy gai ở đế cao su của giày.

4 – Hãy lấy giày ra khỏi  túi

Một số bạn có thói quen bỏ giày trong túi và đem đi cho những trận đấu tiếp theo. Lấy giày ra khỏi túi giúp vi khuẩn tạo mùi hôi thoát khỏi đôi giày tránh gây nên mùi hôi khó chịu.

5 –  Vệ sinh giày đá bóng sau khi đá xong

Nếu đôi giày đá bóng của bạn bị bẩn, hãy làm làm sạch chúng ngay sau khi trận đấu kết thúc, bụi bẩn sẽ thể bám chặt và thấm sau vào da.

 



6 – Nhét giấy báo vào trong nếu giày bị ẩm

Giấy báo hấp thu độ ẩm tốt nếu giày bị ướt , phía trong giày sẽ rất lâu khô nếu bạn nhét giấy vào trong sẽ giúp đôi  giày nhanh không hơn hạn chế tác hại của độ ẩm với đôi giày.

7 – Giặt giày với nước ấm

Nếu phải giặt đôi giày của bạn thì giặt với nước ấm là cách tốt nhất. nước ấm sẽ nhanh bốc hơi hơn và trách sử dụng các chất tẩy rửa và bột giặt.